Đơn hàng máy ngành dệt cho thị trường nội địa Itali tăng trong quý 1

Các nhà sản xuất máy ngành dệt Itali đã chứng kiến sự phục hồi đơn hàng cho thị trường nội địa trong ba tháng đầu năm 2016. Tuy nhiên đơn hàng đã giảm nhẹ ở thị trường nước ngoài.

Khảo sát do Hiệp hội các nhà sản xuất máy ngành dệt Itali (ACIMIT) cho thấy rằng đơn hàng tổng thế đã tăng 3% trong quý đầu so với cùng kỳ năm trước. Giá trị của chỉ số cho quý đầu năm 2016 đạt 93,6 điểm (điểm cơ sở năm 2010 là 100).

Yếu tố tăng trưởng này chỉ đánh giá Itali, khi chỉ số ghi nhận giá trị tuyệt đối 65 điểm (+82% so với giai đoạn tháng 1-3 năm 2015, là giai đoạn ghi nhận điểm thấp nhất cho đơn hàng trong những năm gần đây). Ở nước ngoài, giá trị đơn hàng đạt 100 điểm, giảm 3% so với cùng quý năm 2015.

Bình luận về tín hiệu đáng khích lệ từ thị trường nội địa, bà Raffaella Carabelli, chủ tịch ACIMIT nói “khảo sát của ACIMIT chắc chắn nêu bật thời điểm tích cực, cũng là kết quả của điều chúng ta đã chứng kiến ở triển lãm ITMA được tổ chức ở Milan vào tháng 11 vừa qua. Nhiều nhà sản xuấtdệt Itali đã đầu tư trở lại, nhờ sự hỗ trợ của chính phủ với các biện pháp thúc đẩy việc mua máy”.

Tuy nhiên tình hình có vẻ kém khuyến khích ở thị trường nước ngoài. “Tình hình kinh tế toàn cầu hiện giờ không quá tích cực”, bà Carabelli nói “Sự hồi phục ở Trung Quốc năm 2015 vẫn chưa được xác nhận, trong khi các nước châu Á khác như là Băng La Đét là nước đầu tư đáng kể năm ngoái lại đang cho thấy dấu hiệu chậm lại. Triển vọng cho năm 2016 là không nhất quán”.

Nguyễn Hoàng Minh: Theo http://www.fibre2fashion.com

Tin Liên Quan