‘GSP+ có thể đẩy xuất khẩu may mặc của Sri Lanca lên tới 20 tỷ USD vào năm 2020’

Theo phát biểu của ông Daya Gamage, bộ trưởng Công nghiệp của Sri Lanca thì việc trao chương trình GSP+ được mong đợi của Liên minh châu Âu có thể đẩy giá trị xuất khẩu hàng may mặc của Sri Lanca lên tới 20 tỷ USD vào năm 2020 từ giá trị chừng 5 tỷ USD hiện nay.

Ông Gamage phát biểu tại lễ khai mạc Triển lãm các nhà cung cấp ngành may (AISEX) diễn ra trong 3 ngày tại Colombo rằng “Do các cố gắng của Thủ tướng Ranil Wickresinghe và Tổng thống Maithripala Sirisena, một lần nữa Sri Lanca sẽ được trao chương trình GSP+. Đây sẽ là ưu thế lớn cho ngành và nó có thể đưa mục tiêu xuất khẩu may mặc của đất nước lên 20 tỷ USD vào năm 2020”.

Ngành may đóng góp trên 45% vào tổng xuất khẩu hàng hóa từ Sri Lanca, nhưng giá trị gia tăng vẫn chỉ chừng 50%.

Ông Gamage nhấn mạnh vào việc khuyến khích sản xuất thêm nhiều phụ kiện may mặc tại Sri Lanca, và nói thêm rằng AISEX 2016 sẽ giúp tiến tới mục tiêu đó. Ông bổ sung thêm rằng “Sri Lanca cũng cần nhìn vào R&D cho ngành thêm cạnh tranh”.

AISEX đã được xem xét lại sau 7 năm theo sau chuyến thăm của đoàn đại biểu EU và triển vọng gia tăng của Sri Lanca đạt được tình trạng GSP+.

Nguyễn Hoàng Minh: Theo http://www.fibre2fashion.com

Tin Liên Quan