Tập đoàn Hanesbrands tiếp tục mở rộng đầu vào tư dệt may tại tỉnh Thừa Thiên Huế

Tại buổi làm việc làm việc với lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế vào ngày qua (18/3), ông Javier Chacon, Chủ tịch Tập đoàn may mặc Hanesbrands (HBI) – Hoa Kỳ cho biết đang xem xét nghiên cứu đầu tư mạnh hơn vào Việt Nam và đặc biệt là tại Thừa Thiên Huế trên lĩnh vực dệt may, nhuộm và nguyên liệu phụ trợ ngành dệt may.

Sau buổi làm việc, đoàn khảo sát của Tập đoàn đã làm việc trực tiếp với các sở, ban ngành liên quan và đi khảo sát thực địa tại KCN Phong Điền (huyện Phong Điền).

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thừa Thiên Huế cho hay, chuyến đi này của đoàn công tác HBI nhằm tiến hành nghiên cứu, khảo sát mở rộng hợp tác đầu tư tại tỉnh Thừa Thiên Huế trong thời gian tới.

Tập đoàn HBI xem xét mở rộng đầu tư dệt may tại KCN Phong Điền (TT-Huế)

Tại buổi làm việc với đoàn công tác của tập đoàn HBI, ông Nguyễn Văn Cao, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa thiên Huế cho biết, trong những năm qua hiệu quả sản xuất kinh doanh của Công ty TNHH HanesBrands Việt Nam Huế (HBI Huế) đã góp phần quan trọng trong phát triển công nghiệp, thương mại và KT-XH cho tỉnh. Chủ tịch Cao đồng thời đề nghị Tập đoàn HBI tiếp tục mở rộng đầu tư các dự án dệt may tại Thừa Thiên Huế và cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất.

Theo Chủ tịch Nguyễn Văn Cao, hiện nay Thừa Thiên Huế đang tập trung phát triển trở thành 1 trong những trung tâm dệt may của cả nước, trong đó ưu tiên phát triển công nghiệp phụ trợ ngành dệt may và định hướng tập trung tại Khu công nghiệp Phong Điền với nhiều cơ chế ưu đãi cho nhà đầu tư.

Trước đề nghị từ phía lãnh đạo tỉnh TT-Huế, Chủ tịch Tập đoàn HBI Javier Chacon cho biết HBI đánh giá cao sự hợp tác, giúp đỡ hiệu quả của lãnh đạo tỉnh và các sở, ban ngành, địa phương đối với HBI Huế.

Theo ông Javier Chacon, tình hình sản xuất kinh doanh của tập đoàn tại tỉnh TT-Huế rất khả quan, hiện nay các nhà máy của HBI tại Việt Nam có hơn 13 ngàn công nhân, thì trong đó HBI Huế có đến 5.500 công nhân. HBI đang xem xét nghiên cứu đầu tư mạnh hơn vào Việt Nam và đặc biệt là tại Thừa Thiên Huế trên lĩnh vực dệt may, nhuộm và nguyên liệu phụ trợ ngành dệt may.

Ngọc Tân: Theo Baodautu.vn

Tin Liên Quan