Myanmar nhắm tới mục tiêu xuất 12 tỷ USD khẩu hàng may mặc vào năm 2020

Theo Hiệp hội doanh nghiệp may mặc Myanmar thì ngành may mặc nước này đã đặt mục tiêu doanh số xuất khẩu đầy tham vọng là 12 tỷ USD và tạo ra chừng 1,5 triệu việc làm mới vào năm 2020.

Ngành may mặc đã đạt được đà phát triển kể từ năm 2014 khi giá trị xuất khẩu lên tới1,5 tỷ USD. Vào giữa năm 2015, ngành đã tạo ra trên 230.000 việc làm.

Ngành may mặc địa phương, kể cả hệ thống CMP, nhận được dòng vốn đầu tư nước ngoài to lớn. Đầu tư nước ngoài vào ngành chiếm 26,5% tổng đầu tư trong năm 2013, 27,4% trong năm 2014 và 29% trong năm 2015. Các nhà đầu tư nước ngoài là các nhãn hàng lớn như là H&M (Thụy Điển) và GAP (Mỹ).

Lương tối thiểu của Myanmar hiện thấp nhất trong các nước châu Á, đạt 3.600 kyat hay là chừng 3 USD một ngày.

Ngành may được đưa vào Chiến lược xuất khẩu Quốc gia của Myanmar (2015-2019) như là một phần của chiến lược để thúc đẩy nguồn thu từ xuất khẩu của nước này để thu hẹp thâm hụt mậu dịch to lớn.

Năm ngoái, chính phủ Myanmar đã đồng ý thực hiện Sáng kiến về Cải tổ Luật Lao Động và Xây dựng Năng lực Thể chế để cải thiện quyền và các thực hành lao động ở nước này.

Hoàng My Lan

Theo http://www.fibre2fashion.com

Tin Liên Quan